Thái Bình có 1 tác giả được nhận giải “ Nhân tài đất Việt năm 2019”

Thứ 7, 16/11/2019 | 19:31:24
3,202 lượt xem

Tối 15-11, tại Hà Nội, Lễ trao giải Nhân tài đất Việt 2019 đã diễn ra nhằm vinh danh những nhân tài của đất nước trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, khoa học công nghệ, y dược, môi trường và tự học thành tài. Rất vinh dự cho tỉnh Thái Bình khi có 1 tác giả được vinh danh tại buổi lễ.

Dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành. 

Tác giả Đỗ Chí Lệ là 1 trong số 2 tác giả được nhận giải trong lĩnh vực "tự học thành tài" tại Lễ vinh danh nhân tài đất Việt năm 2019 với 'Đề án sáng chế “Xử lý rác thải sinh hoạt thành hàng hóa”. Đề án đã được triển khai trong thực tiễn qua nhà máy phân loại, xử lý rác tại thị trấn Quỳnh Côi. Xử lý rác cho 25 xã, thị trấn thuộc khu vực huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Từ đó sản xuất ra phân bón vi sinh và tái chế hạt nhựa. 

Năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài đầy tự hào của giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Năm nay, Ban Tổ chức trao tổng cộng 25 giải thưởng trong 4 lĩnh vực. Đây cũng là năm  ghi nhận sự gia tăng đột biến số lượng sản phẩm dự thi trong lĩnh vực công nghệ thông tin với 418 sản phẩm, tăng gần 30% so với năm ngoái. Đặc biệt, giải thưởng cũng thu hút các tác giả là Việt Kiều từ Mỹ, Canada, Đức...

Tác giả Đỗ Chí Lệ ( thứ 2 từ trái sang)  nhận giải  tại lễ vinh danh nhân tài đất Việt năm 2019 với 'Đề án sáng chế “Xử lý rác thải sinh hoạt thành hàng hóa”

Đây thực sự là sự kiện quan trọng vinh danh những nhân tài của đất nước đồng thời tạo niềm hứng khởi, khích lệ và phát động thế hệ trẻ Việt Nam, đặc biệt là những nông dân trong hưởng ứng phong trào nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm, các công trình ứng dụng trong cuộc sống.

Mai Liên 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...