Đấu giá đồng hồ của hoàng đế Trung Quốc cuối cùng

Thứ 4, 24/05/2023 | 00:00:00
970 lượt xem

Một đồng hồ từng thuộc sở hữu của Phổ Nghi – vị Hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Thanh, Trung Quốc, đã được bán với giá kỷ lục 49 triệu đôla Hong Kong, tương đương 6,2 triệu đôla Mỹ, trong phiên đấu giá diễn ra ngày 23/5.

Theo nhà đấu giá Philips Asia, một nhà sưu tầm châu Á hiện cư trú tại Hong Kong đã mua đồng hồ hiệu Patek Philippe quý hiếm này qua điện thoại sau 6 phút đấu giá sôi nổi. Cụ thể, giá chốt không bao gồm phí bảo hiểm của người mua là 40 triệu đôla Hong Kong, tương đương 5,1 triệu đôla Mỹ. Philips Asia cho biết đây là giá được trả cao nhất từ trước đến nay cho một đồng hồ đeo tay từng được một hoàng đế sở hữu.

Đồng hồ của vua Phổ Nghi là một trong 8 đồng hồ Patek Philippe đời Reference 96 Quantieme Lune. Ông đã tặng nó cho người phiên dịch tiếng Nga của mình trong thời gian bị cầm tù.

Nhiều đồng hồ thuộc sở hữu của các vị hoàng đế khác trên thế giới cũng được bán đấu giá trước đây, như đồng hồ Rolex của Bảo Đại - vị vua cuối cùng của Việt Nam, đã được bán với giá 5 triệu USD hồi năm 2017./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...