Ứng dụng công nghệ nhà kính trong trồng dưa lưới

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
1,730 lượt xem

Việc đầu tư nhà kính và công nghệ tưới tự động Israel trong trồng nông sản chất lượng cao đã và đang là hướng đi sản xuất nông nghiệp tất yếu đáp ứng nhu cầu của thị trường về dòng nông sản chất lượng cao, an toàn.

Với chi phí đầu tư xây dựng nhà kính trung bình khoảng 100 triệu đồng/100m2 diện tích trồng. Có thời gian canh tác kéo dài trong 5 năm, nhà kính trong trồng dưa lưới đang được đánh giá với nhiều ưu điểm vượt trội như hạn chế mọi tác động của thời tiết, sâu bệnh hại tới cây trồng.

Cây được trồng trên giá thể sơ dừa, được tưới nước, bón phân qua hệ thống tưới tự động. Giúp tăng khả năng hấp thụ của nước, của dinh dưỡng đối với cây trồng. Theo đó, năng suất và hiệu quả kinh tế cho cây trồng được nâng cao. Cây sinh trưởng và phát triển tốt, cho thu hoạch chỉ sau 65 - 75 ngày trồng. Trọng lượng quả đạt trung bình từ 1,5-2kg, với giá xuất bán là 35 nghìn đồng/kg. Năng suất ước đạt trên 1,5 tấn quả/ 1 sào/lứa trồng, mang về doanh thu gần 300 triệu đồng/năm canh tác dưa trong nhà kính.

Phương Thúy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...