Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình thăm nhà giàn DK1-11

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
938 lượt xem

Nhà giàn DK1-11 thuộc cụm dịch vụ kinh tế - khoa học - kỹ thuật sừng sững trên thềm lục địa phía Nam của tổ quốc, cách đất liền hơn 300 hải lý. Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đến thăm nhà giàn này.

Nhà giàn DK1-11 sừng sững trên thềm lục địa phía Nam của tổ quốc, cách đất liền hơn 300 hải lý

DK là chữ cái đầu viết tắt của cụm từ Dịch vụ - Khoa học kỹ thuật, được hiểu như một công trình phục vụ mục đích dân sự trên biển. Số 1 chỉ những nhà giàn ở vòng ngoài cùng, xa nhất so với đất liền. Nhiệm vụ của các nhà giàn là lập các đèn biển để thông báo cho tàu thuyền đánh cá và vận tải hàng hải đi lại trong vùng; đặt trạm nghiên cứu khí tượng thủy văn; làm nơi trú tránh bão và ứng cứu ngư dân. Nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của DK1 là chốt giữ, bảo vệ chủ quyền thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho việc khai thác tài nguyên nơi thềm lục địa. Nhà giàn DK1 là cột mốc đánh dấu chủ quyền thềm lục địa không thể phủ nhận của Việt Nam, hiện đang được những người lính Hải quân ngày đêm canh giữ.

 Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đến thăm nhà giàn DK1-11

Đoàn công tác đã thăm hỏi và trao quà cho các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn. Cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hải quân vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chuyến công tác diễn ra đúng thời điểm quân dân cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần khẳng định sự quan tâm của chính quyền và nhân dân cả nước nói chung, Thái Bình nói riêng, với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...