Chùm tin giá cả thị trường ngày 16.5

Thứ 3, 16/05/2023 | 15:36:15
522 lượt xem

Giá thép giảm lần thứ 5 liên tiếp

Giá thép xây dựng trong nước được điều chỉnh giảm lần thứ 5 liên tiếp, về dưới 15 triệu đồng/tấn. Có thương hiệu giảm tới 560 nghìn đồng/tấn thép.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng trong nước ghi nhận 5 lần giảm liên tiếp. Riêng trong tháng 4, các mặt hàng thép trong nước đã trải qua 4 lần giảm giá liên tiếp, với tổng mức giảm khoảng 1-1,5 triệu đồng/tấn.

Hiệp hội Thép Việt Nam  cho rằng, giá thép xây dựng trong nước liên tục giảm trong thời gian gần đây là do nhu cầu thép thế giới sụt giảm. Nhu cầu tiêu thụ thép trong nước cũng giảm mạnh khiến doanh nghiệp sản xuất phải hạ giá bán để đẩy nhanh hàng tồn kho.

Giá bưởi tăng mạnh

Sản lượng bưởi da xanh lên đến hơn 1,1 triệu tấn mỗi năm, song thời điểm này trên thị trường giá bưởi tăng mạnh lên 75.000 đồng/quả, có loại tăng gấp đôi.

Theo quy luật cung cầu, khi nguồn cung khan hiếm, các doanh nghiệp lại gom mua để xuất khẩu lượng lớn nên giá vọt tăng. Đây là thời điểm giá bưởi da xanh đắt nhất. 

Loại bưởi này gần như có quanh năm, nhưng mấy năm nay giá tương đối rẻ, dao động từ 30.000-35.000 đồng/quả, đắt nhất cũng chỉ 45.000-50.000 đồng/quả trọng lượng 1,2-1,4kg. Vậy nhưng gần một tuần nay, bưởi da xanh có trọng lượng giá đã vọt trông thấy.

Giá sầu riêng đột ngột lao dốc

Từ mức đỉnh gần 200.000 đồng/kg, giá sầu riêng tại miền Tây lao dốc còn 50.000-52.000 đồng/kg do đang vào vụ thu hoạch rộ, lại đụng độ hàng Thái ở thị trường xuất khẩu chủ lực là Trung Quốc.

Thời điểm cuối năm ngoái và đầu năm nay, sầu riêng sốt giá là do nghịch vụ, nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu từ thị trường Trung Quốc rất cao bởi dịp lễ Tết. Đến nay, sầu riêng ở miền Tây rộ vụ, nguồn cung dồi dào. Thế nên, theo quy luật cung cầu, cung nhiều giá sẽ giảm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...