Phát hiện xác tàu ngoài khơi Australia sau 50 năm bị đắm

Thứ 3, 16/05/2023 | 15:16:26
698 lượt xem

Hôm 15/5, Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung thông báo các chuyên gia của cơ quan này đã phát hiện xác tàu vận tải Blythe Star bị chìm từ cách đây 50 năm, qua đó mở ra cơ hội tìm hiểu nguyên nhân xảy ra một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất Australia.

Các chuyên gia đã phát hiện xác một con tàu chưa xác định khi đang trong hành trình nghiên cứu một vụ lở đất xảy ra ở vùng biển ngoài khơi Tasmania. Xác con tàu trong tình trạng còn nguyên vẹn và nằm theo phương thẳng đứng ở độ sâu khoảng 150m. Hình ảnh so sánh với những bức ảnh chụp trước đó của tàu Blythe Star cho thấy nhiều điểm trùng khớp, trong đó bao gồm cả từ "star" (ngôi sao) được viết trên mũi tàu. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng phát hiện này có thể giúp cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân khiến tàu Blythe Star bị chìm. 

Tàu vận tải biển Blythe Star, dài 44 m, đã bất ngờ bị lật úp ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam bang Tasmania vào ngày 13/10/1973, khiến 3 người thiệt mạng. Vụ tai nạn đã khiến Chính phủ Australia triển khai chiến dịch tìm kiếm trên biển lớn nhất trong lịch sử nước này tính đến thời điểm đó và địa điểm nơi Blythe Star chìm xuống vẫn là ẩn số suốt 50 năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...