Không quân Hàn Quốc tập trận quy mô lớn

Thứ 2, 15/05/2023 | 09:18:41
584 lượt xem

Ngày 12/5, Không quân Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận thường kỳ quy mô lớn mang tên “Đại bàng bay”, nhằm tăng cường các năng lực tác chiến và đảm bảo sức mạnh phòng thủ. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên chưa hạ nhiệt sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn hồi tháng trước.

Thông báo của Không quân Hàn Quốc cho biết, tham gia cuộc tập trận kéo dài 8 ngày này có hơn 160 quân nhân và khoảng 60 máy bay chiến đấu, trong đó có máy bay tàng hình F-35A. Có nhiều kịch bản khác nhau được diễn tập như tình huống đột nhập của các lực lượng đặc nhiệm và máy bay đối phương, hay các vụ phóng tên lửa hành trình.

Với mục đích trang bị các năng lực ứng phó nhanh cũng như năng lực tác chiến tốt nhất, trong cuộc tập trận, các phi công sẽ diễn tập cách vô hiệu hóa trong thời gian ngắn nhất các mục tiêu đối phương như các bệ phóng tên lửa di động và khẩu đội pháo di động. 

Cuộc tập trận “Đại bàng bay” được Không quân Hàn Quốc tiến hành 1 hoặc 2 lần mỗi năm, bắt đầu từ năm 2008./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...