Giá cả tiêu dùng ngày 10/5

Thứ 4, 10/05/2023 | 00:00:00
398 lượt xem

Dù đang vào vụ thu hoạch nhưng nông dân trồng dưa hấu ở Quảng Bình đầy lo âu, họ đang rơi vào cảnh đã mất mùa lại còn mất giá.

* Dưa hấu Quảng Bình rớt giá

Theo thống kê, huyện Bố Trạch hiện có hơn 700 hecta đất được người dân trồng dưa hấu. Sau gần bốn tháng chăm sóc, đến nay dưa đã bắt đầu cho thu hoạch. Tuy nhiên, năm nay dưa hấu mất mùa, năng suất thấp hơn so với mọi năm. Đã vậy giá bán cũng thấp, hàng khó tiêu thụ khiến không ít người trồng dưa lâm vào cảnh lỗ vốn. Theo các hộ dân, giá bán dao động từ 3.800 - 4.000 đồng/kg. Nếu không bán kịp, để lâu, dưa chín quá sẽ hỏng nên lỗ cũng phải bán.

* Giá tiêu tăng nhưng nông dân chưa bán

Ghi nhận tại các đại lý thu mua tiêu trên địa bàn tỉnh Bình Phước ngày 9/5 cho thấy, giá tiêu được thu mua với mức trung bình 74.500 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với trước đó chỉ một ngày. Mặc dù giá tiêu tăng liên tục những ngày gần đây, có ngày tăng hơn 1.000 đồng/kg, nhưng lượng tiêu thu mua được ít. Chỉ những hộ cần tiền gấp mới bán còn vẫn trữ lại để chờ giá tăng cao hơn. Mức giá hiện nay vẫn thấp hơn 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

* Bưởi Việt Nam khan hiếm nhất giá cao gấp đôi

Sản lượng bưởi Việt Nam lên đến hơn 1,1 triệu tấn mỗi năm, song thời điểm này trên thị trường giá bưởi tăng mạnh, có loại tăng gấp đôi. Giá bưởi da xanh tăng mạnh gần đây, trong đó hàng size Vip trọng lượng 1,3-1,5 kg/quả có giá 70.000 đồng/quả, còn size 1-1,2kg giá 55.000 đồng/quả.  Song trước đây, một thời gian dài giá loại đặc sản này nằm ở mức thấp. Theo quy luật cung cầu, khi nguồn cung khan hiếm, các doanh nghiệp lại gom mua để xuất khẩu lượng lớn nên giá vọt tăng. /.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...