Hội thảo Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - Tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp

Thứ 5, 30/03/2023 | 00:00:00
431 lượt xem

Sáng nay (30/3), Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo với chủ đề: Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - Tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp. Dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương; Lãnh đạo các Bộ, ban ngành của Trung ương, lãnh đạo các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, các hiệp hội ngành nghề, các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà quản lý tham dự hội thảo.


Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo với chủ đề: Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - Tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp

Các đại biểu dự Hội thảo tham quan các gian hàng hóa của các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài tỉnh. Đây là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong vùng xúc tiến thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, dịch vụ, gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương, doanh nghiệp. 

Phát biểu tại hội thảo, thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Hội thảo hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng. Thứ trưởng đề nghị các đại biểu tập trung phân tích, làm rõ 5 nội dung chính gồm: nhận diện thách thức và thời cơ để phát triển vùng đồng bằng sông Hồng; giải pháp thúc đẩy phát triển hạ tầng; liên kết thương mại, dịch vụ phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu; Tăng cường liên kết để có chiến lược phát triển vùng và liên kết vùng cần phải thực hiện những gì để hướng tới xuất khẩu xanh, phù hợp với định hướng của Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng: quy mô nền kinh tế của vùng đồng bằng sông Hồng đang có sự phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên so với những tiềm năng, lợi thế đang có thì sự phát triển đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là vai trò liên kết vùng chưa được phát huy tốt, còn tư tưởng cục bộ địa phương mà chưa có sự liên kết chặt chẽ. Đồng thời cũng chưa có cơ chế, chính sách đủ mạnh để tạo sự liên kết vùng. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 30 về về phát triển kinh tế- xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Các đại biểu thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Thái Bình

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 30 của Bộ Chính trị thì Bộ trưởng cho rằng cần phải xây dựng cơ chế đủ mạnh và hiệu quả để phát triển vùng và liên vùng. Tổ chức quy hoạch vùng và quy hoạch các tỉnh, thành phố, xây dựng các vành đai kinh tế, hình thành các cực tăng trưởng. Vì vậy, hội thảo là dịp để các Bộ, ngành trung ương và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Hồng thảo luận các giải pháp Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - Tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp, thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển KTXH của các tỉnh, thành trong khu vực.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...