Làn sóng biểu tình lan rộng trên toàn nước Pháp

Thứ 4, 29/03/2023 | 15:48:40
746 lượt xem

Làn sóng biểu tình phản đối kế hoạch cải cách hưu trí hôm 28/3 vẫn tiếp tục diễn ra trên toàn nước Pháp, gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng và xảy ra các vụ đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát.

Tại thủ đô Paris và thành phố Marseille, người biểu tình đã phong tỏa hệ thống đường sắt và đường cao tốc trong một thời gian ngắn. Còn tại thành phố Nantes, đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình, khi đám đông kích động đốt phá. 

Trước đó cùng ngày, chính phủ Pháp đã bác bỏ yêu sách mới của các nghiệp đoàn về việc đình chỉ và đánh giá lại dự luật cải cách hưu trí. Chính phủ Pháp tuyên bố sẵn sàng đối thoại với các nghiệp đoàn, nhưng về những chủ đề khác, và tái khẳng định lập trường kiên định trong vấn đề lương hưu. Dự kiến sẽ có tổng cộng 13 nghìn cảnh sát được triển khai trên cả nước để đảm bảo an ninh trong ngày.

Kể từ giữa tháng 1 tới nay, các cuộc biểu tình phản đối kế hoạch cải cách hưu trí của chính phủ Pháp đã diễn ra trên quy mô cả nước, với hàng triệu người tham gia. Đặc biệt, làn sóng biểu tình càng trở nên mạnh mẽ sau khi chính phủ đã viện dẫn một điều khoản trong Hiến pháp để thông qua dự luật mà không cần bỏ phiếu tại Hạ viện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...