Tổng thống Pháp triệu tập cuộc họp khẩn

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:35:43
433 lượt xem

Hôm 27/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã triệu tập các quan chức cấp cao nước này dự cuộc họp khẩn, một ngày trước khi diễn ra cuộc tổng đình công và biểu tình khác nhằm phản đối kế hoạch cải cách lương hưu mà ông Macron đang nỗ lực thúc đẩy.

Theo Văn phòng Tổng thống Pháp, thay vì tiếp đón Vua Charles của Anh như dự kiến, Tổng thống Macron đã có cuộc họp với Thủ tướng Elisabeth Borne, các bộ trưởng trong nội các và các nhà lập pháp cấp cao tại Điện Elysee, thảo luận giải pháp nhằm vượt qua tình trạng khủng hoảng do biểu tình và đình công hiện nay. 

Nếu các nghiệp đoàn đồng ý đàm phán, Thủ tướng Borne sẽ đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế tác động của kế hoạch cải cách lương hưu. 

Tuy nhiên, những phản ứng ban đầu từ phía các nghiệp đoàn cho thấy họ vẫn duy trì lập trường cứng rắn, kêu gọi biểu tình vào ngày 28/3. Đây là cuộc tổng đình công và biểu tình thứ 10 kể từ khi nổi lên làn sóng phản đối dự luật cải cách gây tranh cãi vào giữa tháng 1 năm nay. Nhà máy Gông-ph-ghê-vin lớn nhất của tập đoàn dầu khí Tô-tan Ê-néc-gi đã phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của cuộc đình công.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...