Quy định người sử dụng lao động được tạm dừng đóng Quỹ hưu trí và tử tuất

Thứ 2, 27/03/2023 | 10:28:42
1,125 lượt xem

Theo dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ BHXH, đóng, hưởng BHXH bắt buộc.

 Theo đề xuất hằng tháng, người sử dụng lao động đóng 22% tiền lương làm căn cứ đóng BHXH bắt buộc vào Quỹ hưu trí và tử tuất cho người lao động. Phối hợp với cơ quan BHXH chi trả trợ cấp BHXH cho người lao động trong trường hợp người lao động chọn phương thức chi trả qua người sử dụng lao động; đồng thời cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng, hưởng BHXH theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và cơ quan BHXH. Đi liền với trách nhiệm, người sử dụng lao động có quyền từ chối thực hiện những yêu cầu không đúng quy định của pháp luật về BHXH; khiếu nại, tố cáo và khởi kiện về BHXH. 

Ngoài ra, người sử dụng lao động được tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất trong một số trường hợp theo quy định…

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...