Siết chặt kiểm soát tàu cá để gỡ thẻ vàng IUU

Thứ 7, 25/03/2023 | 00:00:00
746 lượt xem

Nhằm sớm được Ủy ban châu Âu gỡ thẻ vàng về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định IUU, thời gian qua tỉnh Thái Bình có nhiều giải pháp quyết liệt để khắc phục tồn tại, hạn chế.

Công tác quản lý tàu cá được siết chặt. Các địa phương đã thành lập các chốt kiểm soát tại các điểm lên cá, bãi ngang. Các phương tiện và người lái không đủ giấy tờ, bằng cấp theo quy định bắt buộc quay về nơi xuất phát.

 Để việc thực hiện IUU đi vào thực chất, hiệu quả, 2 huyện ven biển là Thái Thụy và Tiền Hải đã thành lập Ban chỉ đạo về chống khai thác IUU do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện làm Trưởng ban. Qua rà soát, số tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS) đạt hơn 97%; cấp giấy phép khai thác thủy sản đạt hơn 90% và cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đạt hơn 95%.

 UBND tỉnh đã chỉ đạo và yêu cầu các địa phương và các cơ quan, đơn vị đến tháng 5/2023 phải hoàn thành 100% việc đăng ký, đăng kiểm, đánh dấu tàu cá, cấp giấy phép khai thác thủy sản, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...