Tủ quần áo tự chọn miễn phí dành cho bệnh nhi

Thứ 7, 25/03/2023 | 00:00:00
380 lượt xem

Đến Bệnh viện Nhi Thái Bình, nhiều người ngạc nhiên khi thấy ngay sảnh chờ có tủ quần áo tự chọn miễn phí dành cho bệnh nhân. Tủ không khóa, không có người trông coi, ai cần đến tự chọn còn ai ủng hộ thì tự bỏ vào.

Tủ quần áo nhân đạo tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Mỗi ngày Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp đón hàng trăm bệnh nhân đến khám. Số điều trị nội trú thường xuyên khoảng 450 bệnh nhân. Do đặc thù bệnh nhân là trẻ nhỏ, bệnh diễn biến thất thường, nhiều cha mẹ đưa con đến Bệnh viện khám bệnh không nghĩ là con bệnh nặng phải nhập viện. Vì vậy, có những người không mang theo quần áo, đồ dùng cá nhân, hoặc có mang nhưng không đủ nên lúng túng vì thiếu thốn. Trước thực tế này, “Tủ quần áo nhân đạo” được hình thành với tiêu chí “ai thừa ủng hộ, ai thiếu đến lấy”. Khi biết đến tủ quần áo, nhiều tập thể, cá nhân làm từ thiện thường xuyên tại bệnh viện cũng huy động gửi thêm đồ. Đến nay, trung bình mỗi tuần số quần áo, giầy dép, mũ, khăn, bổ sung vào tủ lên đến hàng trăm chiếc. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...