Hiệu quả mô hình Đội tự quản tàu thuyền

Thứ 6, 24/03/2023 | 00:00:00
925 lượt xem

Huyện Thái Thụy hiện có 11 đội tự quản tàu thuyền đoàn kết giúp đỡ nhau làm ăn trên biển, tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển với 77 thành viên tham gia. Khi tham gia mô hình“Đội tự quản tàu thuyền”, ngư dân không chỉ giúp đỡ nhau trong sản xuất, bảo vệ tài sản mà còn nâng cao được ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển.

Huyện Thái Thụy hiện có 11 đội tự quản tàu thuyền đoàn kết giúp đỡ nhau làm ăn trên biển

Nhiều năm gắn bó với nghề biển, anh Nguyễn Văn Hưng, ở Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ hiểu rất rõ những khó khăn, bất lợi khi khai thác hải sản riêng lẻ trên biển. Chính vì vậy, khi được phát động thành lập Đội tự quản tàu thuyền Thị trấn Diêm Điền, anh là một trong số những người đầu tiên hưởng ứng tham gia.


Anh Nguyễn Văn Hưng, Thành viên Đội tự quản tàu thuyền Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ: “Trong đội tự quản, anh em tuyên truyền nhau khi ra khơi phải làm theo đúng quy định nhà nước đề ra. Anh em phải gắn bó, tuyên truyền các tàu thuyền khác giữ nguồn lợi được tốt hơn…”


Đội tự quản tàu thuyền Thị trấn Diêm Điền có 77 thành viên

Hơn 10 năm hoạt động, với 77 thành viên, Đội tự quản tàu thuyền Thị trấn Diêm Điền đã triển khai nhiều hoạt động đánh bắt, khai thác có hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật. Cùng với đó, Đội cũng cung cấp cho lực lượng chức năng hàng chục nguồn tin có giá trị liên quan đến bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển.


Anh Nguyễn Văn Lang - Đội trưởng đội tự quản tàu thuyền Thị trấn Diêm Điền: Ngày xưa chưa thành lập đội tự quản thì tàu thuyền hoạt động đơn lẻ, mạnh ai người đấy làm, nhưng khi thành lập đội tự quản thì có sự đoàn kết và khai thác có hiệu quả hơn, người và phương tiện ở trên biển có vấn đề gì thì kết hợp và báo về cho cơ quan chức năng để có biện pháp cứu trợ kịp thời và cũng đã cứu được rất nhiều phương tiện đắm và chìm ngoài biển,…”



Trung Tá Hoàng Minh Sơn - Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền: “Chúng tôi họp tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương có nhiều chính sách để hỗ trợ cho đội tự quản tàu thuyền đảm bảo bà con khai thác trên biển được hiệu quả cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện khi khai thác trên biển.”



Hiệu quả tích cực từ mô hình “Đội tự quản tàu thuyền” đem lại, đã bảo đảm an toàn cho các chuyến ra khơi bám biển, nâng cao đời sống của nhiều ngư dân. Qua đó cũng góp phần cùng với lực lượng chức năng bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...