Thanh niên phát triển nghề nuôi trồng thủy sản ở địa phương

Thứ 4, 22/03/2023 | 00:00:00
1,110 lượt xem

Làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương, thanh niên Vũ Hồng Tuân ở xã Thuỵ Xuân, huyện Thái Thuỵ đã tìm con đường phát triển kinh tế bằng việc nuôi trồng thuỷ sản. Có kiến thức, kinh nghiệm và nắm bắt xu hướng thị trường, anh Tuân đã xây dựng được mô hình kinh tế hiệu quả, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Vùng nuôi trồng thủy sản của anh Vũ Hồng Tuân, thôn Vũ Đông, xã Thuỵ Xuân, huyện Thái Thuỵ

Sinh ra và lớn lên ở vùng ven biển, từ nhỏ anh Vũ Hồng Tuân đã thành thạo và đam mê nghề nuôi trồng thuỷ sản. Chính vì vậy, sau một thời gian tìm hiểu các mô hình, năm 2016, anh Tuân đã quyết định khởi nghiệp bằng việc đầu tư xây dựng mô hình nuôi tôm và cá Hồng Mỹ giống. Mặc dù có những lợi thế về điều kiện tự nhiên, bản thân cũng đã học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm từ các mô hình, thế nhưng khi bắt tay vào thực tiễn, anh Tuân gặp phải không ít khó khăn.


Anh Vũ Hồng Tuân, thôn Vũ Đông, xã Thuỵ Xuân, huyện Thái Thuỵ “Khi khởi nghiệp bị chết 6 tấn cá, sau khi cá chết thì mình lại tiếp tục nuôi cá trắm đen, và khi cá trắm đen rớt giá nhiều quá thì mình nhảy sang nuôi tôm thẻ chân trắng. Sau khi làm xong tôm thẻ chân trắng thì thấy thành công cao thì mình nhân rộng mô hình nuôi cá nước ngọt và nước mặn.”

Trên diện tích hơn 1ha, anh Tuân nuôi thả nhiều loại thủy sản có giá trị kinh tế cao

Với diện tích hơn 1ha, mô hình của anh Tuân mỗi năm xuất bán hơn 2 tấn tôm thẻ chân trắng, hơn 2 tạ tôm sú giống và vài nghìn con cá Hồng Mỹ giống ra thị trường,… Đặc biệt, loại cá Hồng Mỹ giống mà anh lựa chọn nuôi không chỉ ít công chăm sóc mà còn có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, anh Tuân còn mở thêm cửa hàng bán thức ăn và vật tư nuôi trồng thuỷ sản để phục vụ người dân địa phương, mỗi năm cho thu lãi hơn 300 triệu đồng. 



Anh Vũ Hồng Tuân, thôn Vũ Đông, xã Thuỵ Xuân, huyện Thái ThuỵVới tuổi trẻ của mình thì mình cũng muốn thử sức cùng với bà con ở địa phương để tiếp tục phát triển ngành nghề nuôi trồng thuỷ hải sản này.”




Chị Vũ Thị Thuỳ Linh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thuỵ Xuân, huyện Thái Thuỵ: Đối với đoàn thanh niên xã Thụy Xuân thì đồng chí là 1 gương điển hình, đồng chí cũng tham gia rất nhiều hoạt động của đoàn như các hoạt động tình nguyện, bảo trợ, trồng cây, hiến máu... đồng chí đều tham gia rất nhiệt tình cùng đoàn xã Thụy Xuân”


Thành công của anh Tuân cho thấy, nếu có niềm đam mê, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ và quyết tâm vượt qua khó khăn thì con đường lập nghiệp sẽ gặt hái được thành công dù ở bất cứ nơi đâu.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...