ECB tiếp tục tăng lãi suất

Thứ 6, 17/03/2023 | 10:14:21
557 lượt xem

Hôm 16/3, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,5 điểm %, bất chấp những lo ngại về việc tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính tại Mỹ và châu Âu hiện nay có thể phủ bóng đen lên triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Cụ thể, ba loại lãi suất chính của ECB là lãi suất tái cấp vốn chủ chốt sẽ tăng lên 3,5%, lãi suất cho vay cận biên tăng lên 3,75%, trong khi lãi suất tiền gửi tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 là 3%. Các mức lãi suất mới sẽ có hiệu lực từ ngày 22/3 tới. 

Quyết định trên của ECB được đánh giá là nhằm tiếp tục kiềm chế tỷ lệ lạm phát cao ở khu vực Eurozone hiện nay, vốn ở mức 8,5% trong tháng 2 vừa qua. Ngoài ra, ECB đã nâng dự báo tăng trưởng tại khu vực Eurozone trong năm nay lên 1%, đồng thời khẳng định lĩnh vực ngân hàng trong khu vực này có sức chống chịu tốt trước biến động.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh thị trường tài chính hỗn loạn sau vụ 2 ngân hàng lớn tại Mỹ phá sản, trong khi Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse cũng đang gặp khó khăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...