Anh ưu tiên ngân sách cho tăng trưởng kinh tế

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
426 lượt xem

Ngày 15/3, Chính phủ Anh đã công bố kế hoạch ngân sách mùa Xuân với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng, theo đó sẽ chi hàng tỷ bảng nhằm tăng đầu tư của doanh nghiệp và hỗ trợ lực lượng lao động trở lại làm việc.

Phát biểu trước Quốc hội Anh, Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt nhấn mạnh Anh sẽ trở thành nơi tốt nhất để đầu tư trong số các nền kinh tế tiên tiến khi chính phủ sẽ chi 9 tỷ bảng/năm trong vòng 3 năm tới để giảm thuế, với mục tiêu tăng đầu tư của doanh nghiệp lên 3% mỗi năm và hỗ trợ doanh nghiệp.

Chính phủ cũng chi gần 1 tỷ bảng cho 12 khu đầu tư ưu đãi thuế mới trên khắp Vương quốc Anh, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và giảm khoảng cách giữa các vùng, theo đó mỗi khu sẽ nhận được 80 triệu bảng từ chính phủ trong vòng 5 năm nhằm thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng địa phương. 

Kế hoạch ngân sách mới cũng đưa các biện pháp giải quyết sự thiếu hụt 1,1 triệu lao động, bao gồm các ưu đãi cho các bậc cha mẹ có con nhỏ, người mắc bệnh, người khuyết tật và người trên 50 tuổi đang làm việc, cũng như đưa ra các biện pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt với các hộ gia đình. 

Đáng chú ý, London cũng sẽ bổ sung 11 tỷ bảng vào ngân sách quốc phòng trong 5 năm tới, chiếm gần 2,25% GDP vào năm 2025 và sẽ tăng lên 2,5% khi điều kiện cho phép.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...