Tăng cường quản lý sử dụng thuốc

Thứ 5, 16/03/2023 | 00:00:00
466 lượt xem

Thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần là những loại thuốc có chứa dược chất kích thích hoặc ức chế thần kinh, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra ảo giác hoặc tình trạng nghiện với người bệnh. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Thái Bình tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các loại thuốc này.

Tăng cường quản lý sử dụng thuốc

Sở yêu cầu các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý nắm vững nội dung và chấp hành nghiêm quy định của pháp luật liên quan đến thuốc. Chủ động công tác quản lý trên địa bàn đối với thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất gây nghiện hoặc chứa hướng thần, thuốc dạng phối hợp có chứa tiền chất; nguyên liệu dùng làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần. Thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sử dụng, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc và tiến hành xử lý vi phạm nếu có theo quy định.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...