Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Vũ Viết Vượng

Thứ 5, 16/03/2023 | 00:00:00
490 lượt xem

Tuổi thơ của nhiều em nhỏ là những ký ức hạnh phúc có cả mẹ và cha, sống trong tình yêu thương đùm bọc của gia đình. Nhưng với em Vũ Viết Vượng, ở xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy, những ngày tháng thơ bé của em hầu như chỉ gắn liền với người bà ngày ngày tần tảo nuôi em khôn lớn.

Nếu không có những vần thơ trong sách vở, thì có lẽ Vượng cũng chẳng bao giờ được gọi một tiếng “cha”. Khi em còn chưa ra đời, cha mẹ đã ly hôn. Từ bấy đến nay, em chưa một lần được gặp cha. Mẹ em sau đó ít lâu phát bệnh tâm thần. Vượng lớn lên trong vòng tay bà ngoại.

 

Em Vũ Viết Vượng: 

"Nhìn mọi người cuộc sống đầy đủ, nhìn các bạn vui đùa với bố mẹ, còn em thì..."





Cửa hàng tạp hóa của bà ngoại được dựng lên nhờ sự giúp đỡ của họ hàng và người dân trong xã. Mỗi ngày chỉ bán được 50 – 60 nghìn, 2 bà cháu rau cháo nuôi nhau. Em tâm sự: "Mặc dù sức khỏe của bà yếu nhưng sáng nào cũng vậy bà dậy từ rất sớm bán hàng cho đến chiều tối để lo cho 2 mẹ con con. Con rất thương bà, con mong lớn thật nhanh để bù đắp những khó khăn của bà và báo hiếu cho bà"


Bà Lê Thị Hạ, bà em Vũ Viết Vượng: 

"Cháu thiệt thòi so với các bạn. Chỉ lo sau này tôi già đi không làm được nữa thì cháu sẽ như thế nào..."




Giữa những khó khăn, Vượng cố gắng mang đến niềm vui cho bà từ những việc nhỏ hàng ngày. Bà bận bán hàng, em giúp việc nhà. Bà lo toan cơm nước, em chăm sóc mẹ. Và vui nhất là kết quả học tập của em khiến bà được tự hào. Bởi bà vẫn hằng ngày động viên em phải chịu khó học hành để có kiến thức, học để bằng bạn bằng bè như thế bà mới yên lòng và quên đi bao mệt mỏi, vất vả của cuộc sống mưu sinh nuôi dạy em khôn lớn trưởng thành. Nhưng với những khó khăn hiện tại, liệu rằng chỉ với sự cố gắng của 2 bà cháu, con đường đến trường của em sẽ kéo dài được đến đâu? Câu trả lời sẽ dễ dàng hơn, nếu có sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Lê Thị Hạ, bà em Vũ Viết Vượng, thôn Đầm Sen, xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy, số điện thoại: 0982.039.305.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...