Lễ hội thiếu nhi lan tỏa thông điệp sống hòa thuận

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:38:05
782 lượt xem

Ngày 12/3, “Lễ hội Thiếu nhi 2023” đã diễn ra tại Công viên Tumbalong, nằm ở trung tâm khu Darling Habour, thành phố Sydney của Australia. Sự kiện này được tổ chức thường niên, lấy trẻ em làm trọng tâm, đề cao sự đa dạng văn hóa và chung sống hòa thuận.

Đến với lễ hội, khán giả sẽ được thưởng thức các màn trình diễn sôi động và sự tham gia của các em nhỏ tài năng, phản ánh sự đa dạng của Australia qua âm nhạc, nghệ thuật, văn hóa và trang phục truyền thống từ khắp nơi trên thế giới.  

Khán giả cũng bị thu hút bởi các màn trình diễn trang phục từ nhiều nền văn hóa như Bosnia, Brazil, Bulgari, Trung Quốc, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Ailen, Nepal, Scotland, Sikh, Sri Lanka, Thái Lan, Nga, Ukraine, Việt Nam và một số nhóm nhảy đa văn hóa, cùng các hoạt động ngoài trời sôi động như kéo co, vẽ tranh, hóa trang, làm diều, các gian hàng ẩm thực và nhiều điểm tham quan khác. 

Theo chính quyền bang New South Wales, trong gần 1/4 thế kỷ qua, lễ hội dành cho trẻ em này đã đưa các cộng đồng đa dạng của Australia đến với nhau một cách hài hòa, đồng thời khuyến khích trẻ em và các gia đình tôn vinh di sản văn hóa của mình với niềm tự hào. Trong khi đó, Bộ trưởng Đa văn hóa của bang New South Wales bày tỏ tự hào về cộng đồng đa văn hóa thịnh vượng của Australia, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cộng đồng đã chia sẻ “kho báu” văn hóa của mình bởi điều đó đưa tất cả xích lại gần nhau trong tinh thần tự hào về di sản của cũng như tương lai chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...