Kim ngạch xuất khẩu tỉnh Thái Bình 2 tháng đạt gần 700 triệu USD

Thứ 6, 10/03/2023 | 16:22:25
531 lượt xem

2 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa toàn tỉnh Thái Bình ước đạt 657 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu tăng 0,8%, nhập khẩu giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Kinh tế đầu năm 2023 tại Thái BÌnh có nhiều khởi sắc

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 343 triệu USD, tăng 0,8% so với cùng kỳ, lĩnh vực kinh tế tư nhân đạt 210 triệu USD, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đạt 133 triệu USD. Các mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 1,9 lần, sản phẩm gỗ tăng trên 55%, sản phẩm gốm sứ tăng 50%, mây, tre, cói và thảm tăng 47% và hàng thủy sản tăng 32%. 

Các mặt hàng thủ công, đan lát có kim ngạch xuất khẩu tăng 47%

Chỉ tính riêng trong tháng 2 đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng trên 15% so với cùng kỳ. Ngược lại một số sản phẩm giảm mạnh như: xơ, sợi dệt các loại và các sản phẩm từ sắt thép giảm. Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp thiếu đơn hàng, thiếu nguyên phụ liệu đầu vào và nhu cầu của thị trường giảm rõ rệt do những tác động tiêu cực của tình hình kinh tế thế giới đã khiến nhu cầu của các loại mặt này giảm mạnh. 

Dự báo trong quý 2 tình hình kinh tế xã hội sẽ khởi sắc hơn nhưng thị trường và đơn hàng của các ngành xơ sợi, dệt may vẫn tiếp tục khó khăn./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...