SpaceX tiếp tục đưa phi hành gia lên vũ trụ

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
640 lượt xem

Ngày 2/3, công ty thám hiểm không gian SpaceX đã thực hiện thành công vụ phóng đưa nhóm 4 phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sau khi sứ mệnh này đã thất bại trước đó 3 ngày.

Vụ phóng được thực hiện vào rạng sáng 2/3 theo giờ địa phương tại Trung tâm Vũ trụ Kenedy của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tại Florida bằng tên lửa đẩy Falcon 9.

Nhóm phi hành gia được đưa lên ISS lần này gồm 1 phi hành gia Nga, 1 phi hành gia UAE và 2 phi hành gia Mỹ. Khoảng 9 phút sau khi được phóng, tàu vũ trụ đã đưa các phi hành gia vào quỹ đạo, trong khi phần sau của tên lửa Falcon 9 đã trở lại Trái Đất và hạ cánh an toàn xuống Đại Tây Dương.

Vụ phóng được thực hiện 72 giờ sau khi nỗ lực phóng đầu tiên gặp thất bại do nhiên liệu được sử dụng để khởi động động cơ tên lửa bị tắc. Ngay sau đó, NASA đã tiến hành thay thế màng lọc và làm sạch hệ thống.

Dự kiến, hành trình tới ISS của các phi hành gia sẽ kéo dài gần 25 giờ. Sứ mệnh tại ISS của 4 phi hành gia sẽ kéo dài trong 6 tháng, trong đó họ sẽ thực hiện khoảng 200 thí nghiệm khoa học, từ nghiên cứu sự phát triển của tế bào người trong không gian tới kiểm soát các chất dễ bắt lửa trong môi trường không trọng lực./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...