Tổng giám đốc WHO thăm khu vực động đất ở Syria

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
331 lượt xem

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 1/3 đã đến thăm các khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát ở miền Tây Bắc Syria bị động đất tàn phá hồi tháng trước. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến các khu vực nằm ngoài sự kiểm soát của chính quyền Syria kể từ sau trận động đất kinh hoàng.

Tổng giám đốc WHO tới Syria từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ qua cửa khẩu Bab al-Hawa và đến thăm một số bệnh viện cũng như nơi ở tạm cho những người bị mất nhà cửa. Chuyến thăm của ông diễn ra sau khi các đội cứu trợ và cứu nạn khẩn cấp ở vùng Tây Bắc Syria phản ánh sự phản ứng chậm chạp của LHQ.

Kể từ khi xảy ra thảm họa động đất hồi tháng trước, tổng cộng có 420 xe chở hàng viện trợ của LHQ đã đến khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát. Hơn 4 triệu người sống ở các khu vực nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ ở miền Bắc và Tây Bắc Syria, trong đó 90% phụ thuộc vào viện trợ.

Chính phủ Syria cho biết, tính đến ngày 1/3, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất xảy ra cách đây gần một tháng tại các khu vực do chính phủ kiểm soát là 1.414 người, trong khi tại các khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát là 4.537 người./.      

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...