Nga bảo tồn và phát triển quần thể chim săn mồi quý hiếm

Thứ 3, 12/09/2023 | 08:00:00
1,099 lượt xem

Nhằm bảo tồn và phát triển quần thể các loài chim ăn thịt quý hiếm, ngày 10/9, bên lề Diễn đàn kinh tế quốc tế phương Đông lần thứ 8 ở thành phố Vladivostok, Liên bang Nga đã diễn ra Diễn đàn quốc tế “Ngày chim Ưng” lần thứ nhất và lễ khai trương “Ngôi nhà chim Ưng”. Sự kiện đã thu hút đông đảo những người quan tâm đến tham gia.

Dự án bảo tồn và phát triển các loài chim quý hiếm nhằm thu hút sự chú ý của công chúng đến các vấn đề bảo tồn và phát triển quần thể những loài chim ăn thịt, với sự tham gia của các bên như chính quyền vùng Kamchatka, Cộng hoà Ca-mức-ki-a, Bộ Tài nguyên thiên nhiên và sinh thái LB Nga, Trung tâm bảo tồn Nga, Cơ quan bảo tồn sinh học Đa-gét-x-tan…

Tại “Ngôi nhà chim Ưng”, khách thăm quan có thể tận mắt thấy những con chim săn mồi đã được huấn luyện, được nghe giới thiệu về đặc điểm, lịch sử nghề nuôi chim ưng cũng như mối đe dọa tuyệt chủng mà loài chim này đang phải đối mặt.



Ông Alyosha - Trung tâm nuôi chim Kamchatka: “Chúng tôi làm quen với chim non từ lúc chúng mới vài tuần tuổi. Đến khi 2 tuổi, chim ưng có thể được huấn luyện để săn bắt. Tuổi thọ của loài chim này là từ 20-25 tuổi, tùy thuộc vào mồi trường sống của chúng”.

Cũng tại “Ngôi nhà chim Ưng”, khách tham quan có thể làm quen với con chim ưng 1,3 năm tuổi do Tổng thống Vladimir Putin đặt tên là Storm. 

Trong khi đó, tại Diễn đàn Quốc tế "Ngày Chim ưng", các đại diện của Nga, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Mông Cổ và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã ký tuyên bố khung về ý định bảo tồn quần thể chim ưng gộc, dòng lớn nhất trong các loài chim ưng.


Ông Alexander Adrianov - CH Kalmykia, LB Nga: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận tiếp nhận một số chim ưng để huấn luyện và chăm sóc. Ở chỗ chúng tôi có chim ưng hoang dã, đại bàng thảo nguyên và cả kền kền lớn. Chúng tôi có rất nhiều động vật nằm trong Sách Đỏ. Trước đây vùng này từng có truyền thống nuôi chim săn mồi nhưng hiện giờ chỉ còn rất ít người trụ lại. Chúng tôi sẽ tích cực khôi phục hoạt động này”.


Trước đây người nuôi chim ưng ở Nga được xếp thứ hạng trong giới quý tộc hoặc triều đình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...