Khám phá thượng nguồn sông Mekong

Thứ 2, 28/08/2023 | 14:00:00
2,292 lượt xem

Nằm ở độ cao trên 4 nghìn mét so với mực nước biển, Châu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc), còn được nhiều người biết đến là thượng nguồn sông Lan Thương, hay còn gọi là sông Mekong. Hãy cùng tham gia du lịch trải nghiệm thượng nguồn sông Lan Thương, nhất là du khách yêu thích du lịch mạo hiểm và trải nghiệm thiên nhiên.

Trong xếp hạng "36 cung đường người yêu lái xe phải trải nghiệm" tại Trung Quốc những năm qua, hành trình "khám phá khởi nguồn Tam Giang chụp phong cảnh" luôn được bình chọn là tuyến du lịch tự lái có phong cảnh đẹp nhất. 

Ngược nguồn Lan Thương đến Ngọc Thụ, du khách được chứng kiến những sắc thái khác nhau của dòng Mekong, khi hiền hòa, khi dữ dội, với cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình cùng nét độc đáo của vùng cao nguyên Thanh Tạng. 

Nang Khiêm, huyện hạ nguồn của Ngọc Thụ, là nơi hợp lưu của 5 nhánh sông nhỏ để tạo nên dòng Lan Thương trên thượng nguồn. Trong đó, sông Trát Khúc là chi lưu lớn nhất của Lan Thương và cũng mang nhiều cảnh quan hùng vĩ nhất. 

Một địa điểm du khách nhất định phải trải nghiệm dọc dòng Trát Khúc là Hẻm núi lớn Nương Lạp có độ dài khoảng 30 km, với cảnh quan đặc sắc, địa hình phức tạp đa dạng.  

Với những cảnh sắc này, du lịch khám phá mạo hiểm thượng nguồn sông Mekong ngày càng thu hút nhiều du khách đến với Ngọc Thụ, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho địa phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...