Phát hiện hươu cao cổ không đốm duy nhất trên thế giới

Thứ 5, 24/08/2023 | 08:00:00
1,251 lượt xem

Sở thú Brights Zoo tại bang Tennessee, Mỹ đã vừa chào đón một cô hươu cao cổ con không đốm cực kỳ quý hiếm. Các chuyên gia tin rằng cô hươu cao cổ này là cá thể hươu mặt lưới không có đốm và có màu đồng nhất duy nhất hiện nay trên thế giới.

Ngày 20/8, sở thú Brights Zoo thông báo về một cuộc thi đặt tên cho cô hươu con đặc biệt. Người dân đã có thể tới xem cô hươu này tại sở thú. Brights Zoo hy vọng cô hươu "đang nổi" này sẽ gây được sự chú ý cho mọi người về những thách thức trong tự nhiên mà loài này đang phải đối mặt. 

Theo thống kê, các quần thể hươu cao cổ hoang dã đang âm thầm rơi vào nguy cơ tuyệt chủng. 40% quần thể hươu cao cổ trong tự nhiên đã biến mất chỉ trong 3 thập kỷ qua. 

Theo Tổ chức Bảo tồn hươu cao cổ, hươu cao cổ mặt lưới là loài hươu cao cổ có đốm nâu và cam có nguồn gốc từ châu Phi, được xếp vào danh sách có nguy cơ bị tuyệt chủng vào năm 2018.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...