Cảnh báo tuyệt chủng loài cá heo nhỏ nhất thế giới

Thứ 3, 08/08/2023 | 17:00:00
1,381 lượt xem

Hôm 7/8, Hội đồng cá voi quốc tế đã ban hành cảnh báo tuyệt chủng với loài cá heo chuột vaquita đặc hữu ở vịnh California của Mexico. Ước tính loài cá này hiện chỉ còn khoảng 10 cá thể.

Thông cáo Hội đồng cá voi quốc tế nhấn mạnh số lượng loài cá này đã giảm 83% chỉ trong vòng 3 năm và hiện chỉ còn 9 đến 10 cá thể. Theo đó, loài cá này bị đẩy vào tình trạng tuyệt chủng do lưới rê, một dụng cụ đánh bắt cá đã bị cấm sử dụng ở vùng biển này, vốn dùng để đánh bắt một loài cá cũng đang bên bờ tuyệt chủng khác là loài totoaba. 

Tổ chức này cho rằng tin tưởng nếu việc cấm sử dụng lưới rê được thi thực triệt để thì vẫn còn cơ hội khôi phục với loài cá heo nhỏ bé này. 

Cá heo vaquita có bề ngoài nhỏ bé, con cái chỉ dài khoảng 1,4m còn con đực 1,34m. Loài cá này còn được mệnh danh là "gấu trúc biển xanh" vì có vòng đen quanh mắt đặc trưng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...