Rạn san hô Great Barrier thoát khỏi danh sách nguy hiểm

Thứ 4, 02/08/2023 | 17:00:00
1,137 lượt xem

Nhờ những nỗ lực của chính phủ Australia, UNESCO vừa ra báo cáo khuyến nghị đưa rạn san hô Great Barrier ra khỏi danh sách nguy hiểm. Tuy nhiên, các chuyên gia môi trường đánh giá Great Barrier vẫn đang bị đe dọa sinh thái nghiêm trọng.

Trong báo cáo mới nhất, ban hội thẩm đã ghi nhận và đánh giá cao những cam kết cũng như các hành động ban đầu của chính phủ Australia, trong đó có cam kết chi 1,2 tỷ AUD, tương đương khoảng 804.000 USD, để bảo tồn rạn san hô này. 

Tuy nhiên, thực trạng ô nhiễm môi trường biển và nhiệt độ ngày càng cao hiện vẫn đang là yếu tố chính gây đe doạ hệ sinh thái tại rạn san hô Great Barrier. Các khuyến nghị sẽ được Ủy ban Di sản Thế giới xem xét trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới tại Ả Rập Xê út. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...