Châu Âu “báo động đỏ” trước sóng nhiệt

Thứ 4, 19/07/2023 | 00:00:00
1,237 lượt xem

Nhiều vùng rộng lớn ở miền Nam và miền Đông châu Âu hôm 18/7 đã được đặt trong tình trạng báo động đỏ về sóng nhiệt, trong bối cảnh Tổ chức khí tượng thế giới WMO cảnh báo về nguy cơ tử vong gia tăng do thời tiết cực đoan bao trùm các lục địa.

Dự báo nền nhiệt trên đảo Sardina của Italy trên Địa Trung Hải có thể tăng cao trên 47 độ C, trong khi nhiều thành phố khác của Italy có thể ghi nhận nhiệt độ trung bình khoảng 42-43 độ C. 

WMO cho biết đợt nắng nóng ở Bắc bán cầu sẽ tăng cường trong thời kỳ cao điểm của mùa du lịch năm nay, và số ca tử vong do nắng nóng cũng tăng cao. Ước tính trong năm ngoái, số người thiệt mạng do nắng nóng chỉ ở riêng châu Âu đã lên tới 61 nghìn người. 

Trung tâm điều phối ứng phó khẩn cấp EU đã đưa ra cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao với hầu hết lãnh thổ Italy, Đông Bắc Tây Ban Nha, Croatia, Serbia, miền Nam Bosnia và Herzegovina, và Montenegro. 

Nắng nóng như thiêu đốt cũng khiến du khách và người dân địa phương ở khu vực Balkan đổ xô về các bãi biển, hồ và đài phun nước. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại thủ đô Belgrade của Serbia, nơi nhiệt độ thủy ngân ghi nhận mức 35 độ C.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...