Nắng nóng bao trùm nhiều nơi trên thế giới

Thứ 2, 17/07/2023 | 00:00:00
1,590 lượt xem

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới đang chật vật ứng phó với nắng nóng như thiêu đốt, với nhiệt độ ở nhiều khu vực của Mỹ, châu Âu và châu Á dự báo tăng cao kỷ lục trong ngày 16/7.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ dự báo đợt nắng nóng trải dài từ bang California đến Texas sẽ lên đến đỉnh điểm vào cuối tuần này và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhà chức trách đã ban bố cảnh báo nắng nóng, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế hoạt động ngoài trời vào ban ngày. Nắng nóng cũng khiến khu vực phía Nam bang California bùng phát nhiều đám cháy rừng. 


Tại châu Âu, người dân Italy đang phải đối mặt với cuối tuần nắng nóng kỷ lục. Bộ Y tế nước này đã ban bố cảnh báo đỏ đối với 16 thành phố. Ở Pháp, Cơ quan Khí tượng cảnh báo một đợt nắng nóng từ ngày 17-19/7 có thể vượt 40 độ C. 

Tại châu Á, nhiệt độ ở khu vực miền Đông Nhật Bản dự báo sẽ đạt 38-39 độ C trong ngày 16-17/7, phá vỡ kỷ lục trước đó. Trong khi đó, Trung Quốc ban bố cảnh báo nắng nóng tại một số khu vực, với nhiệt độ dự báo lên tới 40-45 độ C. Tại Iraq, nhiệt độ ở thủ đô Baghdad lên tới gần 50 độ C, trong khi ở Maroc, Cơ quan Khí tượng Quốc gia dự báo nhiệt độ có thể lên đến 47 độ C.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...