Hàn Quốc nỗ lực giải quyết hậu quả mưa lũ

Thứ 2, 17/07/2023 | 00:00:00
1,195 lượt xem

Sáng nay 17/7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị huy động mọi nguồn lực và giải pháp chính trị sẵn có để ứng phó với hậu quả của trận mưa lũ lớn vừa qua, khiến 40 người thiệt mạng.

Chủ trì cuộc họp liên ngành về ứng phó thảm họa ngay sau khi trở về nước sau chuyến công du châu Âu một tuần, Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh chính phủ Hàn Quốc cần xem xét tình hình một cách nghiêm túc và huy động mọi nguồn lực sẵn có để khắc phục thiệt hại thiên tai. 

Tổng thống Yoon đặc biệt kêu gọi các nỗ lực xử lý hậu quả tại các khu vực bị ảnh hưởng, bao gồm hoạt động cứu hộ khẩn trương và đánh giá khoanh vùng các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề là vùng thảm họa đủ điều kiện nhận hỗ trợ của nhà nước. 

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng kêu gọi các địa phương tăng cường năng lực quản lý và khả năng ứng phó sớm để ngăn ngừa thiệt hại lớn hơn trong tương lai.

Trước đó, Tổng thống Yoon đã chỉ thị các quan chức thực hiện các biện pháp ứng phó qua các cuộc gọi video trong thời gian ở Ukraine và Ba Lan. Ông đề nghị tăng cường biện pháp đề phòng trong bối cảnh dự báo nhiều trận mưa lớn sẽ xuất hiện trong ngày mai 18/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...