Hy Lạp cảnh báo tình trạng nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 2, 17/07/2023 | 00:00:00
1,018 lượt xem

Nắng nóng bao trùm thủ đô Athens của Hy Lạp trong những ngày qua khiến đường phố tại đây vắng bóng người qua lại. Trong khi đó, Chính phủ Hy Lạp cũng đã cấm du khách tiếp cận các khu rừng và khu bảo tồn thiên nhiên do nguy cơ cháy rừng cao.

Tại đền thờ Parthenon, nơi đón tiếp hàng triệu du khách mỗi năm, lần đầu tiên đã buộc phải đóng cửa vào dịp cuối tuần khi nhiệt độ tại Hy Lạp có lúc lên tới 40 độ C. 

Các nhà chức trách địa phương cũng kêu gọi người dân và khách du lịch tránh mọi chuyến đi không cần thiết. Một số người dân đã tìm cách hạ nhiệt bằng cách vui chơi tại các đài phun nước, trong khi một số người khác hướng tới các bãi biển gần Athens. 

Với thời tiết nắng nóng được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, Hy Lạp vẫn đang duy trì tình trạng cảnh giác cao độ để đối phó với các diễn biến thời tiết có thể ảnh hưởng sức khỏe của người dân cũng như nguy cơ cháy rừng. Lực lượng cứu hỏa Athens cho biết đã huy động 14.000 lính cứu hỏa túc trực, 2.500 lính dự bị và khoảng 4.000 tình nguyện viên để sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...