Lở tuyết gây thương vong ở Pakistan

Thứ 2, 29/05/2023 | 00:00:00
283 lượt xem

Hôm 27-5, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong một trận lở tuyết xảy ra ở khu vực miền núi phía Bắc Pakistan.

Vụ lở tuyết xảy ra rạng sáng 27/5 tại khu vực thung lũng Shounter khi những nạn nhân - là thành viên của một bộ lạc du mục – đi băng qua khu vực này. Trong số những người thiệt mạng có một trẻ em.

Lực lượng chức năng đã triển khai chiến dịch giải cứu với 2 trực thăng quân sự, tuy  nhiên, việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, độ cao hơn 4000 m so với mực nước biển và thời tiết xấu.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif đã chia buồn với các nạn nhân và chỉ đạo các cơ quan ban ngành hỗ trợ y tế tốt nhất cho những người bị thương. Trong khi các thành phố chính trong khu vực như Gilgit và Skardu cũng áp đặt lệnh tình trạng khẩn cấp với các bệnh viện.

Lũ lụt và lở đất đang diễn ra thường xuyên hơn tại Pakistan. Nhiệt độ tăng cao đang đẩy nhanh quá trình tan băng tại các dãy núi phía Bắc nước này. Pakistan hiện là 1 trong 10 quốc gia đối mặt nguy cơ cao xảy ra các thảm họa thiên nhiên do biến đổi khí hậu. Hồi năm ngoái, trận lũ quét tại nước này đã cướp đi sinh mạng của 1.700 người.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...