Biến đổi khí hậu cướp đi sinh mạng của 9 triệu người mỗi năm

Thứ 2, 22/05/2023 | 00:00:00
299 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, diễn biến của biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt như hiện nay có thể cướp đi sinh mạng của hơn 9 triệu người mỗi năm. Một trong những nguyên nhân đáng chú ý là cuộc khủng hoảng nước và an ninh lương thực.

Cảnh báo được WHO đưa ra trong bối cảnh một nghiên cứu đăng trên tạp chí Science vào ngày 18/5 cho hay, hơn một nửa số hồ tự nhiên và hồ chứa nước lớn trên thế giới đang bị cạn dần kể từ đầu thập niên 1990. Các nhà khoa học đã xem xét gần 2.000 hồ lớn bằng dữ liệu vệ tinh cùng các mô hình khí hậu và thủy văn.



Anh Florian Hortola - Chuyên gia khí tượng:

"Nắng nóng năm nay khá đặc biệt với các đợt nắng nóng cường độ cao kéo dài trong nhiều ngày. Và những đợt nóng này dự kiến sẽ nhiều hơn trong những năm tới. Tất cả đều do ảnh hưởng của sự nóng lên toàn cầu." 


Hơn nữa, Sự chậm trễ thêm nữa trong giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu sẽ làm tăng các rủi ro sức khỏe, phá hoại những tiến bộ hàng thập kỷ trong y tế toàn cầu. Số ca tử vong liên quan đến các trận thiên tai như lũ lụt, hạn hán sẽ tăng lên. Mặc dù phát thải ít nhưng các nước châu Phi, các nước nghèo và các đảo quốc nhỏ lại phải đối mặt với những hậu quả y tế lớn nhất do biến đổi khí hậu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...