Bão Mocha gây thiệt hại nặng nề tại Myanmar, Bangladesh

Thứ 4, 17/05/2023 | 14:49:04
407 lượt xem

Bão Mocha, trận bão lớn nhất tại Vịnh Ben-gan trong hơn 10 năm qua, đã gây thiệt hại nặng về người và của tại Bangladesh vàc Myanmar. Ngoài hàng chục người thiệt mạng, hiện vẫn đang còn hàng trăm người mất tích sau bão.

Theo chính quyền địa phương, tính đến ngày 16/5, đã có ít nhất 41 người thiệt mạng do bão tại bang Ra-khin, miền Tây Myanmar. Con số tử vong có thể sẽ tiếp tục tăng khi vẫn còn hàng trăm người đang mất tích. Trước đó 1 ngày, chính quyền Myanmar xác nhận 5 người đã thiệt mạng do bão, song không đề cập cụ thể khu vực có người thương vong. 

Trong ngày 16/5, nhà lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar Min Aung Hlaing đã đến thị trấn Sittwe, thủ phủ bang Rakhine để thị sát tình hình thiệt hại do bão, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại và trao quà cứu trợ. Sang đến hôm nay, hệ thống viễn thông liên lạc tại Sittwe đang dần được khôi phục, đường phố được dọn sạch và Internet được nối lại.

Trong khi đó, tại Bangladesh, do ảnh hưởng của bão Mocha, người dân đang phải trải qua đợt cắt điện tồi tệ nhất trong hơn 7 tháng qua. Bão mạnh buộc nhà chức trách phải đóng cửa 2 cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nổi chỉ chưa đầy 1 tháng sau đợt nắng nóng gây mất điện trên diện rộng. 

Trước đó, nhà chức trách Myanmar và Bangladesh đã phải tiến hành sơ tán khoảng 400.000 người nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...