Tây Ban Nha xử lý các vi phạm về nguồn nước

Thứ 4, 10/05/2023 | 00:00:00
342 lượt xem

Hôm 9/5, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo bắt giữ 26 người liên quan tới hành vi sử dụng giếng bất hợp pháp ở miền Nam nước này. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Tây Ban Nha đang trải qua một trong những đợt hạn hán dai dẳng nghiêm trọng nhất trong lịch sử.

Thông báo cho biết động thái trên nằm trong quá trình điều tra kéo dài 4 năm, trong đó lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 250 giếng đào, giếng khoan và ao nước bất hợp pháp tại khu vực Axarquia thuộc tỉnh Malaga, với thiệt hại ước tính lên tới hơn 10 triệu euro. 

Những người bị bắt hiện đang bị điều tra các tội danh như phá hoại tài nguyên và môi trường tự nhiên, sử dụng sai mục đích nguồn nước công cộng, sử dụng trái pháp nguồn nước để tưới tiêu các loại cây trồng cận nhiệt đới, vốn cần rất nhiều nước. Những hành động này đều có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng tới môi trường.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh sản lượng trái cây nhiệt đới của Tây Ban Nha đang chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi đợt hạn hán dai dẳng hiện nay. Tháng 4 vừa qua cũng đã được xác nhận là tháng 4 nóng nhất tại Tây Ban Nha kể từ khi nước này bắt đầu ghi nhận số liệu vào năm 1961 .

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...