Hàng chục người thiệt mạng do cháy rừng ở Nga

Thứ 4, 10/05/2023 | 00:00:00
847 lượt xem

Hãng tin TASS của Nga hôm 9/5 cho biết số người thiệt mạng trong loạt vụ cháy rừng hoành hành tại vùng Urals của nước này đã lên đến 21 người. Giới chức y tế Nga cũng cảnh báo con số này có thể sẽ tăng, do đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Nghi ngờ vụ cháy rừng hiện nay do có đối tượng cố ý đốt phá, cơ quan tình trạng khẩn cấp vùng Kurgan gần biên giới Kazakhstan cho biết đã xác định được 46 nghi can, trong đó có trẻ vị thành niên. Hiện nhà chức trách cũng đã khởi tố 7 vụ án hình sự liên quan đến vụ việc. Động cơ gây án cũng đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Các đám cháy đã bắt đầu bùng phát từ cuối tháng 4 vừa qua ở Kurgan và vùng Tuynmen lân cận, khiến hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi. Hiện người dân đang được nhà chức trách sơ tán khỏi những khu vực bị ảnh hưởng.

Nạn cháy rừng và thảo nguyên thường xảy ra tại Nga trong những tháng Hè, tuy nhiên những năm gần đây đã gia tăng về mức độ. Theo Greenpeace Nga, mùa cháy rừng năm 2021 là lớn chưa từng có, với 18,8 triệu hécta bị thiêu rụi. Năm ngoái, khói bụi do cháy rừng cũng đã lan xa hàng trăm km tới tận thủ đô Moskva, gây tình trạng khó thở với người dân thành phố./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...