Số người thiệt mạng do lũ lụt tại CHDC Congo tăng mạnh

Thứ 7, 06/05/2023 | 00:00:00
231 lượt xem

Liên quan tới tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại CHDC Congo. Theo giới chức địa phương, số người thiệt mạng trong các trận lũ quét tại miền Đông nước này đã tăng gấp 3 lần, lên khoảng 200 người, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều thi thể bị chôn vùi trong bùn đất.

Thống đốc tỉnh Nam Kivu cho biết, mưa lớn đã gây lũ lụt tại một số ngôi làng ở tỉnh này. Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 227 thi thể. Phần lớn nạn nhân là những người đang ngủ ngoài trời hoặc ở trong các trường học và bệnh viện khi lũ quét qua.

Hiện hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục tại những khu vực bị ảnh hưởng. Trong khi đó, hàng chục người bị thương đang phải điều trị tại bệnh viện trong tình trạng không có đủ thuốc men và vật tư cùng trang thiết bị y tế.

Trước đó, trong ngày 4/5, những cơn mưa xối xả đã trút xuống tỉnh Nam Kivu, miền Đông Congo, gây ra lũ lụt nghiêm trọng. Nam Kivu là khu vực thường xuyên hứng chịu các trận lũ lụt và sạt lở đất./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...