Lào thiệt hại hàng nghìn hecta rừng do cháy

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
293 lượt xem

Trong bối cảnh thời tiết ở Lào vẫn đang nắng nóng gay gắt, hàng loạt vụ cháy rừng tiếp tục diễn ra ở nhiều tỉnh thành đã gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế của nước này.

Từ đầu năm đến nay hàng loạt vụ cháy rừng đã xảy ra ở Lào, trong đó từ tháng 3 trở lại đây, cháy rừng xảy ra mạnh nhất tại nhiều tỉnh thành, như U-đôm-xay, Luổng-pha-bang, Luổng-nặm-tha, thủ đô Viêng Chăn, và tỉnh Viêng Chăn. Hiện Bộ Nông-Lâm Lào đang đẩy nhanh công tác đánh giá thiệt hại. 

Báo cáo cũng cho biết trong giai đoạn 2014 đến 2022 tổng diện tích rừng trên cả nước Lào bị thiệt hại do cháy là hơn 323 nghìn hecta, riêng năm 2021, hơn 209 nghìn hécta rừng đã bị thiêu rụi. 

Nguyên nhân chính gây cháy rừng ở Lào là do người dân đốt nương rẫy, mở rộng diện tích canh tác. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng do biến đổi khí hậu cũng là một trong những nguyên nhân. Bộ Y tế Lào cũng cảnh báo người dân cần cẩn trọng trước các loại bệnh do nắng nóng, ô nhiễm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...