Nắng nóng tại Thái Lan kéo dài đến cuối tuần

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
752 lượt xem

Thái Lan đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt. Dự báo đợt nắng nóng kéo dài suốt từ Tết cổ truyền Xổng-cran phải đến cuối tuần này mới hạ nhiệt.

Theo Cục Khí tượng Thái Lan, mùa nóng ở nước này đã lên đến đỉnh điểm vào ngày 15/4 vừa qua, khi nhiệt độ tăng lên mức kỷ lục 44,6°C tại tỉnh Tak ở miền Bắc. 

Trong các ngày cuối tuần qua, chỉ số nhiệt (HI) hay còn gọi là nhiệt độ biểu kiến, lên đến mức nguy hiểm tới 54°C tại quận Bang Na ở thủ đô Bangkok, huyện Xát-ta-híp thuộc tỉnh Chon Bu-ri ở miền Trung và tỉnh Phu-kệt ở miền Nam Thái Lan. Cục khí tượng lý giải, chỉ số nhiệt ở 3 địa điểm trên thường cao hơn các khu vực khác vào mùa nóng do nằm gần biển và có độ ẩm cao hơn.

Dự báo, vùng thượng lưu Thái Lan sẽ đối mặt với thời tiết nóng đến rất nóng trong các ngày 28-29/4, kèm theo mưa giông và gió giật ở một số nơi. Tại thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận, dự báo trời sẽ vẫn nắng nóng kèm theo sương mù trong suốt cả tuần, với nhiệt độ dao động từ 32 đến 40°C.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...