Việt Nam trong vùng quan sát Nhật thực lai hiếm gặp

Thứ 5, 20/04/2023 | 00:00:00
594 lượt xem

Dù không nằm trong vùng nhật thực lai xảy ra toàn phần nhưng người yêu thiên văn Việt Nam vẫn có thể quan sát một phần sự kiện đặc biệt này vào hôm 20/4.

Thông tin từ Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục Liên ngành ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, nhật thực lai là hiện tượng cực kỳ hiếm chỉ 3,1% số lần nhật thực trong thế kỷ 21. Nhật thực lai là sự kết hợp giữa nhật thực một phần, toàn phần và nhật thực hình khuyên. Hiện tượng thiên văn này chỉ xảy ra vài lần trong một thế kỷ.

Nhật thực lần này bắt đầu ở phía Nam biển Ấn Độ Dương, quét qua châu Úc, Đông Nam Á và kết thúc ở Thái Bình Dương. Tuy nhiên vùng nhìn thấy được pha nhật thực hình khuyên và toàn phần rất hẹp, đa phần là biển cả.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...