Cháy rừng nghiêm trọng tại Hàn Quốc

Thứ 5, 13/04/2023 | 09:05:02
336 lượt xem

Hôm 11/4, ít nhất 1 người đã thiệt mạng trong trận cháy rừng lớn tại thành phố ven biển Gangneung, Đông Bắc Hàn Quốc. Đám cháy cũng đã phá hủy hàng chục ngôi nhà, thiêu rụi hàng trăm héc-ta đất rừng.

Ngọn lửa bùng phát vào sáng qua theo giờ địa phương tại một ngọn đồi thuộc thành phố Gangneung. Thời tiết khô hanh cùng gió mạnh bất thường với tốc độ lên tới hơn 100km/h đã khiến lửa lan nhanh tới khu dân cư. Chính quyền đia phương đã ngay lập tức cảnh báo thảm họa với người dân và sơ tán hàng trăm người tới nơi trú tránh an toàn. Nhiều trường học cũng phải tạm thời đóng cửa và cho học sinh ra về.

Hơn 2.700 lính cứu hỏa cùng gần 400 xe cứu hỏa đã được huy động để kiểm soát ngọn lửa. Phần chính của đám cháy đã được khống chế ngay trong chiều cùng ngày nhờ trận mưa lớn trong khu vực. Theo thống kê sơ bộ, đám cháy đã khiến 1 người thiệt mạng, 12 người khác bị thương đồng thời phá hủy khoảng 70 ngôi nhà và công trình kèm theo đó là 380 héc-ta đất rừng.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị lực lượng chức năng huy động mọi nguồn lực để sớm dập tắt đám cháy và ngăn chặn thương vong./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...