Núi lửa ở Nga phun trào khiến nhiệt độ toàn cầu giảm

Thứ 5, 13/04/2023 | 09:04:55
697 lượt xem

Núi lửa trên bán đảo Kamchatka của Nga phun trào có thể khiến nhiệt độ toàn cầu giảm khoảng 0,1 độ C trong thời gian tối đa là 2 năm. Đánh giá này được chuyên gia khí hậu Alexei Kokorin của Quỹ Động vật hoang dã (WWF) đưa ra ngày 11/4.

Theo đó, vụ phun trào của Shiveluch - một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nga đã giải phóng một đám mây tro bụi khổng lồ có diện tích gần 110.000 km2 vào khí quyển, nuốt chửng nhiều ngôi làng trong những đám bụi xám xịt và buộc nhà chức trách phải đưa ra cảnh báo hàng không.

Chuyên gia khí hậu Alexei Kokorin cho biết tác động của vụ phun trào với khí hậu sẽ nghiêm trọng hơn so với sự kiện năm 2010 khi núi lửa Eyjafjallajokull ở Iceland phun trào. Dự kiến vụ việc mới nhất sẽ khiến nhiệt độ trung bình trên toàn cầu trong suốt năm 2023 sẽ giảm nhẹ 0,1 độ C, thậm chí có thể thấp hơn, và kéo dài tối đa là 2 năm.

Hiện việc núi lửa Shiveluch phun trào đang ảnh hưởng trực tiếp đến ngành hàng không. Nhiều trường học trong khu vực đã phải đóng cửa và người dân được yêu cầu ở trong nhà để đảm bảo an toàn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...