Nga đứng đầu thế giới về giá trị tài nguyên thiên nhiên

Thứ 4, 12/04/2023 | 09:00:55
1,023 lượt xem

Nga hiện đang đứng đầu thế giới về giá trị trữ lượng tài nguyên thiên nhiên, ước tính khoảng 75 nghìn tỷ USD. Đây là kết quả một cuộc nghiên cứu toàn cầu về giá trị các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên thế giới.

Nghiên cứu được thực hiện theo từng quốc gia, trong đó có việc định giá các nguồn tài nguyên như dầu mỏ, khí đốt, than đá, gỗ, khoáng sản và các tài nguyên thiên nhiên khác.

Theo kết quả nghiên cứu, Nga đứng đầu về giá trị các nguồn tài nguyên, tiếp theo là Mỹ với 45 nghìn tỷ USD, Saudi Arabia 34 nghìn tỷ USD, Canada 33 nghìn tỷ USD và Iran 27 nghìn tỷ USD. Trung Quốc, Brazil, Australia, Iraq và Venezuela là 5 nước tiếp theo trong danh sách 10 nước có giá trị nguồn tài nguyên thiên nhiên lớn nhất.

Nghiên cứu cũng cho thấy hơn một nửa nguồn tài nguyên thiên nhiên của thế giới nằm ở 10 quốc gia này, chiếm tổng giá trị hơn 90%. Những nghiên cứu như thế này sẽ giúp hiểu rõ hơn về động lực kinh tế toàn cầu và góp phần phát triển các chiến lược quản lý tài nguyên ở các quốc gia khác nhau trên thế giới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...