Lở tuyết ở Himalaya, nhiều người thiệt mạng

Thứ 5, 06/04/2023 | 00:00:00
362 lượt xem

Quân đội Ấn Độ hôm 4/4 cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mắc kẹt trong một trận tuyết lở ở bang Sikkim, Đông Bắc Ấn Độ. Vụ việc xảy sau khi du khách này đến đây để bắt đầu hành trình chinh phục một trong những đỉnh cao nhất của dãy Himalaya.

Thông báo cho biết hàng chục du khách đã đến đèo Nathu La - một địa điểm nằm giữa Sikkim và Tây Tạng để leo núi vào sáng 4/4. Những người này được cho là đã bị mắc kẹt sau khi một trận tuyết lở ập đến vào buổi trưa theo giờ địa phương. Theo các nhân chứng, ít nhất 50 du khách đã phớt lờ cảnh báo thời tiết để tiếp tục leo núi. 

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ lo ngại ít nhất 70 người đã bị chôn vùi trong tuyết. Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Đến nay đã có ít nhất 20 người được giải cứu. 

Mỗi năm, có hàng nghìn du khách đổ về bang Sikkim – nơi được mệnh danh là “vùng đất huyền bí huy hoàng” nằm dưới Kenchenjunga – đỉnh núi cao nhất của Ấn Độ thuộc dãy Himalaya và là đỉnh cao thứ ba trên Trái Đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...