Miền Trung Tây nước Mỹ bắt đầu hồi phục sau bão

Thứ 2, 03/04/2023 | 15:13:52
491 lượt xem

Bão lớn kèm lốc xoáy càn quét qua khu vực miền Nam và Trung Tây của Mỹ những ngày qua đã khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, buộc Tổng thống Mỹ Giô Bai-đơn đã ban bố tình trạng thảm họa tại một số bang. Đến nay công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả đang được tích cực triển khai.

Bão và lốc xoáy đã ảnh hưởng đến 10 bang của Mỹ, trong đó Tennessee là nơi có nhiều người thiệt mạng nhất. Những thiệt hại lớn được ghi nhận gồm cây và cột điện bị gãy đổ, hư hại nhà cửa nghiêm trọng. Ngoài ra, hơn nửa triệu người đã lâm vào cảnh mất điện ở Pennsylvania, Ohio, Virginia, West Virginia và Tennessee.

Hiện công tác dọn dẹp sau bão đang được tiến hành. Theo tuyên bố tình trạng thảm họa được Tổng thống Joe Biden ban bố, bang Arkansas có thể nhận được khoản tiền từ quỹ hỗ trợ liên bang, khoản vay lãi suất thấp, và chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp và cá nhân.

Trận bão lốc thảm khốc trên diễn ra một tuần sau khi một trận bão lốc khác xảy ra ở Mississippi khiến 26 người thiệt mạng, nhiều người bị thương, cơ sở hạ tầng và nhiều ngôi nhà, đường sá, cầu cống bị phá huỷ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...