Bão lớn đổ bộ vào Nam và Đông Bắc Mỹ

Thứ 2, 06/03/2023 | 08:33:18
419 lượt xem

Nhà chức trách Mỹ cho biết, mưa bão lớn kèm theo lốc xoáy đã càn quét qua các khu vực phía Nam của nước Mỹ từ ngày 3/3 khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng triệu hộ gia đình và doanh nghiệp bị mất điện.

Chính quyền bang Kentucky cho biết, cơn bão đã gây ra ít nhất 2 lốc xoáy càn quét vùng phía Tây của bang này, cùng với sức gió lên tới gần 130km/h – đủ mạnh để thổi bay các xe đầu kéo ra khỏi đường. 

Theo thống kê, hơn 1,4 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp tại các bang bão đi qua đã bị mất điện. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ dự báo cơn bão đang di chuyển về phía Đông Bắc và sẽ gây ra mưa tuyết dày đặc. Các khu vực ở trung tâm New York và New England có thể có tuyết rơi dày tới 30 cm.

Theo các nhà khí tượng học, vào mùa Đông, không khí ẩm và ấm từ phía Vịnh Mexico xung đột với luồng không khí lạnh hơn di chuyển xuống từ phía Bắc là nguyên nhân gây ra các cơn bão lớn xảy ra ở miền Nam nước Mỹ trong khoảng thời gian này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...