Mauritius tăng cường cảnh báo bão Freddy

Thứ 3, 21/02/2023 | 09:33:28
446 lượt xem

Hôm qua 20/2, giới chức Mauritius đã yêu cầu các hãng hàng không hủy hàng loạt chuyến bay và đóng cửa sàn chứng khoán do cơn bão nhiệt đới Freddy đổ vào quốc đảo ở Ấn Độ Dương này.

Cơ quan Khí tượng Mauritius đã ban bố cảnh báo bão cấp 3, lưu ý gió giật tại tâm bão Freddy có thể lên tới 275 km/h. Sân bay quốc tế của Mauritius cũng thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 20/2 cho đến khi có thông báo mới. Khi bão càng đến gần và đổ bộ Mauritius, triều cường có khả năng gây ra ngập lụt ven biển ở những khu vực có nguy cơ. 

Chính phủ Mauritius nhấn mạnh bão Freddy là một cơn bão rất mạnh, gây ra "mối đe dọa trực tiếp" đối với Mauritius. Người dân được khuyến cáo áp dụng mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết, hạn chế ra ngoài và luôn duy trì cảnh giác.

Dự báo, bão sẽ đổ bộ đảo Madagascar, cách Mauritius khoảng 1.130km về phía Tây hướng về phía biển châu Phi, vào chiều 21/2 theo giờ địa phương. Mauritius cùng với các quốc gia Ấn Độ Dương khác như Madagascar và các quốc gia ven biển châu Phi như Mozambique thường xuyên chịu ảnh hưởng của những cơn bão có sức tàn phá lớn, phá hủy nhà cửa, cơ sở hạ tầng và mùa màng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...