Kỳ tích sau trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 14/02/2023 | 00:00:00
341 lượt xem

Tròn một tuần kể từ khi xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp tục có thêm những trường hợp sống sót thần kỳ được đưa ra khỏi đống đổ nát. Mới nhất, một bé gái tên Miray vừa được giải cứu sau 178 giờ mắc kẹt trong đống đổ nát của một tòa chung cư tại thành phố Adiyaman, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Kênh truyền hình CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết bé gái này 6 tuổi và lực lượng cứu hộ đang sắp tiếp cận được chị gái của bé. Trước đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ Adil Karaismailoglu cho biết gái này khoảng 4 tuổi. Cô bé nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện để chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Mặc dù vậy, ngoài những trường hợp hy hữu, số người thiệt mạng do trận động đất này vẫn đang tăng. Tính đến 5 giờ sáng nay 14/2, theo hãng tin Reuters, tổng số người thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37.300 người. 

Đánh giá về tổn thất kinh tế do thảm họa động đất vừa qua, Liên đoàn Doanh nghiệp và kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ ước tính nước này có thể thiệt hại tới hơn 84 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...